17 Tháng Hai 2023
Carbon Footprint Là Gì? Giảm Thiểu Dấu Chân Carbon cho Doanh Nghiệp
Carbon footprint là gì và cách giảm thiểu dấu chân carbon?

Trong các chiến lược về CSR, chúng ta nghe rất nhiều về carbon footprint. Vậy carbon footprint là gì và tại sao nó lại vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có cam kết về môi trường? Trong bài viết này, GreenYellow sẽ lý giải về thuật ngữ carbon footprint hay còn gọi là dấu chân carbon và làm thế nào để doanh nghiệp và cơ sở sản xuất có thể giảm lượng khí thải carbon của mình nhằm phục vụ cho chiến lược về CSR của công ty.

Carbon footprint là gì?

Carbon footprint (dấu chân carbon) là tổng lượng mức độ của khí thải nhà kính xuất phát từ quá trình sản xuất, sử dụng các sản phẩm công nghiệp hoặc dịch vụ của con người và cũng là vòng đời cuối cùng của một sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Mỗi người và mọi tổ chức, doanh nghiệp đều có dấu chân carbon và điều mà các nhà sản xuất hay chủ doanh nghiệp cần quan tâm đó là làm thế nào để không chỉ giảm lượng khí thải nhà kính mà còn tiết kiệm tiền trong thời gian dài.

Cách tốt nhất để giảm thiểu dấu chân carbon trong hoạt động sản xuất

  1. Tính toán lượng khí thải carbon của bạn

Khi mục tiêu của bạn là giảm phát thải khí nhà kính, điều đầu tiên cần làm là tính toán lượng khí thải carbon hiện tại của bạn. Khi bạn hiểu lượng khí thải của mình đến từ đâu, bạn có thể thực hiện các bước để giảm tác động của mình.

  1. Chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo

Vài năm gần đây, xu hướng chuyển đổi từ sử dụng năng lượng truyền thống sang sử dụng năng lượng tái tạo như điện mặt trời mái nhà đang ngày càng nở rộ và được các chủ doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, việc lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống sẽ khá tốn kém và trong đa số trường hợp, doanh nghiệp thường sẽ không có thời gian và tài chính để thực hiện những giải pháp trên, chính vì thế đối tác như GreenYellow hiện diện để nghiên cứu và đáp ứng cho nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

GreenYellow chính là đối tác năng lượng chiến lược của những “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ, chế biến thực phẩm, bao bì và dệt may như MM Mega Market, Go! Mall, Maxport, Dệt Phong Phú, Vinatex, v.v. GreenYellow hoàn toàn hỗ trợ việc thiết kế, triển khai và vận hành dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn tại nhà máy của khách hàng bao gồm mái nhà, bãi đổ xe, v.v. để tự tiêu dùng tại chỗ thông qua Hợp đồng Mua bán Điện Mặt trời (PPA) với thời hạn trung bình là 20 năm, trong đó khách hàng có thể hưởng các lợi ích thiết thực khi sử dụng điện tái tạo ngay lập tức mà không cần đầu tư, và được hưởng giá điện tốt hơn so với biểu giá trung bình của EVN.

  1. Nâng cấp trang thiết bị tại nhà máy sang thiết bị tiên tiến và tiết kiệm điện năng

Nhiều nhà sản xuất thường sẽ lựa chọn máy móc và bộ phận rẻ hơn để giảm thiểu chi phí ban đầu, nhưng điều này có thể trở nên đắt đỏ hơn trong thời gian dài. Do đó, việc thay mới các thiết bị tiêu hao quá nhiều năng lượng sang thiết bị mới có hiệu suất và công nghệ tiên tiến hơn, giúp tiết kiệm điện năng và nâng tầm hệ thống sản xuất tự động hóa. Và GreenYellow cũng đồng thời cung cấp dịch vụ về tiết kiệm điện năng cho khách hàng thông qua Hợp đồng Hiệu quả Năng lượng UaaS hoặc EEA.

Trong đó, GreenYellow bằng nguồn vốn của mình, sẽ thay mới những hệ thống, thiết bị tiêu hao năng lượng sang các thiết bị tiên tiến và tiết kiệm điện năng như hệ thống chiếu sáng (LED), thiết bị nóng/lạnh, hệ thống HVAC, hệ thống giám sát BMS, khí nén, nhằm giúp khách hàng nâng cao hiệu suất hệ thống, đảm bảo tiết kiệm điện.

Based on your interest, you might want to read these articles

Free consultation

    * yêu cầu