4 Tháng Tám 2022
CSR là gì? Vai trò của CSR trong sự phát triển của doanh nghiệp
CSR là gì? Vai trò của CSR trong sự phát triển của doanh nghiệp

 

Hiện nay, mô hình vận hành của các doanh nghiệp đã dần chuyển đổi sang kinh doanh gắn liền với các trách nhiệm xã hội. Từ đó, CSR cũng trở thành một trong những thước đo quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Vậy CSR là gì và vì sao doanh nghiệp của bạn nên thực hiện CSR?

CSR (Corporate Social Responsibility) là gì?

CSR (corporate social responsibility) hay còn gọi là trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp là thuật ngữ để chỉ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bên cạnh lợi nhuận kinh doanh, vẫn phải đảm bảo gắn liền với lợi ích của xã hội, thể hiện được đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp và đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao cuộc sống của người lao động, cộng đồng địa phương và xã hội nói chung.

Hiện nay CSR đang được lồng ghép vào chiến lược phát triển của các doanh nghiệp và trở thành điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

Mô hình CSR tại Việt Nam

csr in vietnam

Tại Việt Nam, CSR được doanh nghiệp thực hiện dưới những hình thức sau:

  • Trách nhiệm với người tiêu dùng và thị trường hàng hóa
  • Trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường chung
  • Trách nhiệm với người lao động của doanh nghiệp
  • Trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội

Trong đó, trách nhiệm đối với bảo vệ tài nguyên và môi trường là hoạt động CSR trọng yếu hiện nay mà các doanh nghiệp đang tập trung, với xu hướng nổi bật là chuyển đổi sử dụng điện từ năng lượng truyền thống sang sử dụng nguồn điện tái tạo như điện mặt trời mái nhà.

Vì sao doanh nghiệp cần thực hiện CSR?

Gia tăng giá trị thương hiệu và lợi thế cạnh tranh

Khách hàng và các đối tác hiện nay dành sự quan tâm rất lớn đến các công ty kinh doanh vì cộng đồng, từ các lợi thế về độ uy tín, thực hiện các chiến lược CSR chính là đòn bẩy quan trọng để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, giá trị thương hiệu và uy tín trên thị trường.

Thu hút vốn đầu tư

CSR là gì? Vai trò của CSR trong sự phát triển của doanh nghiệp

Thứ hai đó là thu hút nhà đầu tư dài hạn và tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn mới; củng cố quan hệ với nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh.

Tiết kiệm chi phí, gia tăng doanh thu trong dài hạn

Các giải pháp tiết kiệm năng lượng và thay thế sử dụng nguồn năng lượng truyền thống sang năng lượng tái tạo, mà cụ thể là điện mặt trời mái nhà sẽ giúp bạn và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận mà vẫn bảo đảm các chỉ số về môi trường.

Tại GreenYellow, chúng tôi hoàn toàn hỗ trợ việc thiết kế, triển khai và vận hành dự án năng lượng mặt trời quy mô lớn tại nhà máy của khách hàng bao gồm mái nhà, bãi đổ xe, v.v. để tự tiêu dùng tại chỗ thông qua Hợp đồng Mua bán Điện Mặt trời (PPA) với thời hạn trung bình là 20 năm, trong đó khách hàng có thể hưởng các lợi ích thiết thực khi sử dụng điện tái tạo ngay lập tức mà không cần đầu tư, và được hưởng giá điện tốt hơn so với biểu giá trung bình của EVN.

Với 15 năm kinh nghiệm và có mặt tại hơn 16 quốc gia trên thế giới, GreenYellow được biết đến như một chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất điện năng lượng mặt trời, lĩnh vực tiết kiệm điện và dịch vụ tiết kiệm điện năng nhằm giúp doanh nghiệp hướng đến phát triển bền vững và đáp ứng các chỉ số cho chiến lược về CSR.

Based on your interest, you might want to read these articles

Free consultation

    * yêu cầu